Việt Nam – Bỉ sự kiện kết nối doanh nghiệp và thúc đẩy hợp tác kinh tế

Sự kiện do Thương vụ Việt Nam tại Bỉ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Liên minh Bỉ – Việt (BVA) và các cơ quan xúc tiến thương mại thuộc các vùng của Bỉ tổ chức. Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của nhiều đại diện cấp cao từ cả hai phía, tạo ra cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm và khám phá những tiềm năng hợp tác mới.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh EU, Nguyễn Văn Thảo, phát biểu tại Diễn đàn.

Sức hút nêu trên đã thể hiện qua các hoạt động hợp tác sâu rộng giữa hai quốc gia, với 95 dự án của Bỉ tại Việt Nam, tổng vốn đăng ký đạt khoảng 1,1 tỷ USD. Chủ tịch BVA cũng khẳng định vị thế chiến lược của Bỉ với hệ thống cảng biển lớn và cơ sở hạ tầng giao thông phát triển đã trở thành cửa ngõ quan trọng cho hàng hóa Việt Nam vào châu Âu.

Trong những năm gần đây, nhờ các cải cách pháp lý và ưu đãi tài chính, Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Chính phủ Việt Nam đã có những bước đi quan trọng để cải cách khu vực tài chính, tinh giản các quy định kinh doanh và nâng cao chất lượng của lực lượng lao động. Những nỗ lực này đã tạo ra môi trường thân thiện với các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ trong thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU).

Tham gia sự kiện, đại diện các doanh nghiệp Bỉ đã có những đóng góp ý kiến thiết thực về những thuận lợi và khó khăn khi hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Ông François Coloval – Giám đốc công ty South Export Alliance – nhấn mạnh đối với doanh nghiệp Việt Nam khi thâm nhập vào thị trường Bỉ, việc nắm rõ quy định là rất quan trọng vì Bỉ có 3 vùng chính quyền khác nhau gồm: vùng nói tiếng Hà Lan, vùng nói tiếng Pháp và vùng nói tiếng Đức.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh EU, Nguyễn Văn Thảo, phát biểu tại Diễn đàn.

Bỉ là một quốc gia nổi bật với những đặc trưng hấp dẫn:

1. Ngôn ngữ: Bỉ được chia thành ba khu vực chính: Flanders (nói tiếng Hà Lan), Wallonia (nói tiếng Pháp) và Brussels (nói cả hai ngôn ngữ), tạo ra sự phong phú văn hóa và ngôn ngữ.
2. Vị trí địa lý chiến lược: Nằm ở trung tâm châu Âu, Bỉ trở thành một trung tâm giao thương quan trọng, kết nối các thị trường lớn như Đức, Pháp và Hà Lan.
3. Thủ đô Bruxelles: Là trung tâm tài chính quan trọng, Bruxelles không chỉ nổi tiếng với các tổ chức tài chính lớn mà còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa và chính trị.
4. Ẩm thực: Bỉ nổi tiếng với các món ăn đặc trưng như bánh waffle, chocolate và beer. Bia Bỉ, với nhiều loại và phong cách khác nhau, được đánh giá cao trên toàn cầu và đóng góp vào nền văn hóa ẩm thực phong phú của quốc gia này.

Những yếu tố này tạo nên một Bỉ độc đáo, hấp dẫn, và cả những thách thức cho DN Việt khi muốn xuất khẩu vào thị trường Bỉ.

Ông François Coloval, Giám đốc công ty South Export Alliance, đã đánh giá cao sự tiến bộ của Việt Nam trong sản xuất, đặc biệt về tính chuyên nghiệp và chất lượng sản phẩm. Đồng thời, Hiệp định thương mại tự do EU – Việt Nam (EVFTA) đã nâng cao sức cạnh tranh của Việt Nam so với các nước láng giềng, tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư và mở rộng

Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng còn một số thách thức trong xuất khẩu sang châu Âu, chủ yếu liên quan đến quy định về bao bì và nhãn mác của từng quốc gia.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Tin tức liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.