Trong khuôn khổ Tuần lễ hàng Việt Nam tại Pháp vừa qua, một buổi hội thảo xúc tiến thương mại và giao lưu doanh nghiệp đã được tổ chức tại trụ sở Phòng Thương mại và Công nghiệp Paris. Sự kiện do Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công Thương, phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Paris, và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã thu hút sự tham gia cả hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam và nhiều đối tác Pháp đã diễn ra.
Khi làm việc với các chuyên gia kinh doanh người Pháp, hãy lưu ý ba yếu tố chính sau:
1. Rào cản ngôn ngữ: 🇫🇷 Mặc dù nhiều người nói tiếng Anh, nhưng tiếng Pháp thường được ưa chuộng hơn trong các cuộc đàm phán. Việc có người phiên dịch cho các cuộc họp ban đầu sẽ hữu ích, trừ khi bạn chắc chắn họ nói thông thạo tiếng Anh. Để thành công lâu dài, có một thành viên trong nhóm biết tiếng Pháp — dù là cơ bản — sẽ đảm bảo giao tiếp mượt mà hơn.
2. Hồ sơ người mua: 📊 Người mua ở Pháp nhận được rất nhiều đề xuất, vì vậy đề xuất của bạn cần phải sáng tạo và phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Họ thường bận rộn, đặc biệt là trong các hội chợ thương mại hoặc đàm phán với nhà cung cấp. Hãy kiên trì, vì không trả lời không nhất thiết có nghĩa là từ chối.
3. Chi phí phân phối: 💸 Xem xét các chi phí và logistics phân phối, vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cạnh tranh của bạn trên thị trường Pháp.
====> Tôi tự hỏi liệu 🤔 khi làm việc với bất kỳ ai 🌍, ở bất kỳ quốc gia nào, đặc biệt là những quốc gia nơi tiếng Anh được sử dụng như ngôn ngữ thứ hai 🌐, thì ba yếu tố trên là rất thực tế — thiết thực — và hữu ích. ✅.
Lời cảm ơn:
Từ cuộc họp với Tham tán Thương mại tại Pháp, tôi chân thành cảm ơn sự hỗ trợ kết nối và chia sẻ những thông tin quý giá về thị trường Pháp từ Ngài Đại sứ và các quan chức tại Pháp.
Một số hình ảnh của Saha tại sự kiện:
Tin tức liên quan
Hà Lan – đất nước nổi tiếng với các chính sách tài trợ, miễn thuế, tư vấn thủ tục… hấp dẫn cho doanh nghiệp Việt Nam
Amsterdam, thủ đô của Hà Lan, được biết đến với các chính sách thân thiện [...]
” Đôi tay khéo léo” – Yếu tố tạo sự khác biệt tại SAHABOX
Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, nhiều người lo ngại rằng AI [...]
Đưa Sahabox Đến Gần Với Thị Trường Pháp
Trong khuôn khổ Tuần lễ hàng Việt Nam tại Pháp vừa qua, một buổi hội [...]
Việt Nam – Bỉ sự kiện kết nối doanh nghiệp và thúc đẩy hợp tác kinh tế
Sự kiện do Thương vụ Việt Nam tại Bỉ phối hợp với Cục Xúc tiến [...]
9MONTLY B2B- Kết nối giao thương mở ra nhiều triển vọng nhân rộng
Ngày 9/6/2024, tại khách sạn Rex, Tạp Chí Doanh Nhân Sài Gòn kết hợp cùng [...]
Hàng ngàn chiếc hộp xinh đẹp, được tạo ra như thế nào ??
Có khi nào bạn tự đặt cho mình câu hỏi những chiếc hộp xinh đẹp [...]
Tết Thiếu Nhi- Chill cùng Bé” – Các F1 của SAHABOX
Lần đầu tiên SAHABOX tổ chức chương trình thiếu nhi cho các bé, là con [...]
Xúc tiến thương mại – Kết nối giao thương: Mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp
Vừa qua, Câu lạc bộ Xúc tiến thương mại và đầu tư doanh nhân trẻ [...]